วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

9 โปรแกรมที่คุณต้องลงไว้หลังการ Jailbreak!

9 โปรแกรมที่คุณต้องลงไว้หลังการ Jailbreak!

iphone apps
หลังจาก Jailbreak เสร็จแล้วพวกเราก็จะมี Icon โปรแกรมที่ชื่อ Cydia กันทุกคน ถ้าใครยังไม่ได้ Jailbreak ก็ดูได้ที่นี่ครับ วิธี Jailbreak iPhone หลังจากที่เช็คความพร้อมกันแล้ว คราวนี้ก็เปิด Cydia ขึ้นมาเลยครับ คำเตือน การใช้ Cydia นั้นจะมีการเรียกใช้งานอินเตอร์เนทดังนั้นควรตรวจสอบก่อนว่า  เราจะเชื่อมต่อแบบ Wi-Fi หรือ GPRS/EDGE ? ถ้าเราไม่มีอินเตอร์เนทแบบ Wi-Fi  มันจะทำการเชื่อมต่อแบบ GPRS/EDGE ให้โดยอัตโนมัติ สำหรับใครที่ ใช้โปรโมชั่น  GPRS/EDGE อยู่แล้วก็คงไม่เดือดร้อนอะไรมากเพราะน่าจะคุมค่าใช้จ่ายได้อยู่แล้ว แต่ถ้าใครไม่ได้ใช้โปรโมชั่นก็ควรตรวจสอบกับผู้ให้บริการของท่านก่อน ว่ามีค่าใช้จ่ายยังไงในการใช้งาน GPRS/EDGE นะครับ เดี๋ยวจะหาว่าหล่อไม่เตือน สิ้นเดือนจะได้ไม่ต้องมานั่งกุมขมับกับค่า GPRS/EDGE อิอิ

เอาละครับมาเข้าเรื่องกันดีกว่า ก่อนอื่นให้ Add Source พวกนี้ให้หมดก่อนครับ
- http://iappdev.com/i
- http://smart-mobile.com/cydia
Cydia
ปล. วิธี Add Source
1. เข้า Cydia
2. เลือก Manage
3. เลือก Source
4. กด Edit มุมขวาบน แล้ว กด Add มุมซ้าย
5. พิมพ์ชื่อ Source กด OK
หลังจากนั้นให้ค้นหาโปรแกรมข้างล่างนี้จาก Cydia และ Install ให้เรียบร้อย
  1. OpenSSH (จาก Cydia) โปรแกรมนี้จำเป็นมากๆครับ เพราะถ้าหากเราไม่ได้ลงเอาไว้แล้ว เราจะไม่สามารถ Browse ไฟล์ เข้าไปใน iPhone ได้เลย ดังนั้นต้องลงครับ ขาดไม่ได้เด็ดขาด
  2. Winterboard (จาก Cydia) ตัวนี้ครับพลาดไม่ได้อีกเช่นกัน สำหรับใครที่อยากจะเปลี่ยน Theme ให้น้องไอละก็ ต้องลงครับ ไม่งั้นเปลี่ยน Theme ไม่ได้แหงๆ อิอิ
  3. SBSetting 3.0.4 (จาก Cydia) ปัญหาโลกแตกใน iPhone ก็คือการปิด EDGE ไม่ได้ วันนี้เรามีคำตอบให้คุณแล้วครับ ปิด EDGE ด้วย SBsetting ได้แน่ๆ ของเค้าดีจริงๆ
  4. iClick@Thai Keyboard 4 Row (จาก iAppdev) คนไทยรึเปล่าาาาาา? อันนี้ต้องลงครับ ไม่งั้นพิมพ์ไทยไม่ได้ หรือถ้าจะใช้ Thai Keyboard ที่ติดมากะ FW 3.0 มันก็ไม่ถนัดหรอกครับ ดังนั้นลงซะจะดีกว่า
  5. Disable Call Forwarding (จาก Smart-Mobile) เคยมั้ยครับจะโทรหาใครซักคน มันต้องมีไอ้ Dialog Call Forward โผล่มากวนใจทุกที ลงตัวนี้ไป มันจะไม่มากวนใจคุณอีก
  6. MobileInstallation Patch (จาก Smart-Mobile) Jailbreak แล้วลงเกมส์หรือโปรแกรมแครกไม่ได้ ก็ต้องลงเจ้าตัวนี้ครับ มันช่วยได้
  7. Cycorder (จาก Cydia) ใครบอกว่า iPhone อัดวิดีโอไม่ได้ หึหึ ลงตัวนี้ไปรับรองว่าอัดได้แน่ๆ
  8. Volume Boost (จาก Cydia) เสียงมันเบาใช่มั้ย หลังจากลงตัวนี้ไป เสียงของน้องไอ จะดึงขึ้นอย่างน่าตกใจเลยครับ กด โทรออกที ดังสะใจ อิอิ
  9. MobileLog (จาก Smart-Mobile) ตัวนี้เอาไว้จัดการ พวก Recent ทั้ง การโทร และ ข้อความครับ ปกติ จะลบรายการโทรออก ก็ต้องลบทีละทั้งหมด แต่ตัวนี้มันจะทำให้เราเลือกลบทีละตัวได้ครับ เข้าท่าดีมั้ยละ
สำหรับใครที่มีโปรแกรมเจ๋งๆจาก Cydia นอกเหนือจากนี้ละก็ แนะนำเข้ามาได้ครับ โดยการ ฝาก Comment เอาไว้ที่นี่ แล้วผมจะนำมา Review ให้เพื่อนๆได้ทราบอย่างแน่นอนครับ
ส่วนรีวิวโปรแกรมและเกมส์ใหม่ๆ ที่ผมเขียนเอาไว้ดูได้จากที่นี่ครับ เกมส์มันส์ๆ โปรแกรมเด็ดๆ ทั้งนั้น

ไม่มีความคิดเห็น: