วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

ลงโปรแกรม iPhone และ iPad ผ่าน facebook

ลงโปรแกรม iPhone และ iPad ผ่าน facebook



facebookthumb
ต้องเรียกว่า กลยุทธ์การตลาดของ Apple ที่มีในช่วงนี้ ร้อนแรงทีเดียวนะครับ เพื่อต้อนรับผลิตภัณฑ์น้องใหม่ iPad ที่จะวางขายในวันที่ 3 เมษายน นี้แล้ว เมื่อวาน Apple เพิ่งเปิดตัววีดีโอแนะนำ iPad อย่างเป็นทางการไป วันนี้ ก็มีข่าวน่าสนใจเกี่ยวกับ Apple iPad และ iPhone มาฝากอีกแล้วครับ
โดยคราวนี้ Apple เปิด Facebook Page สำหรับ App Store เลยครับ
ทำให้เราสามารถเข้าไปเลือกดูโปรแกรมเลือกดูและซื้อได้ผ่าน Facebook เหมือนกับที่ซื้อผ่านหน้าเว็บไซต์ Apple.com ครับ สิ่งที่เพิ่มเติมนอกจากการซื้อก็คือ ความสามารถในการ Share ให้เพื่อนๆได้อ่านหน้าตา โปรแกรมที่เราสนใจด้วยครับ นับว่าใช้ความสามารถของ Social Network ของ Facebook ได้ลงตัวทีเดียว
ส่วนใครที่อ่านอยู่แล้ว ไม่เข้าใจว่า การลงโปรแกรมผ่าน หน้าเว็บ หรือ ผ่าน Facebook มันต่างกันยังไง อ่านต่อในบทความได้เลยครับ  :)
โดยทั่วไปผู้ที่ใช้โทรศัพท์ iPhone จะมีทางเลือกในการลงโปรแกรม(โดยถูกกฏหมาย)ได้ 2 ทาง
ก็คือ ใช้ iPhone แล้วเข้าไปที่โปรแกรม App Store ซึ่งเป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่ติดมากับเครื่อง iPhone สำหรับให้เราเข้าไปเลือกซื้อโปรแกรมที่เราต้องการครับ  (หน้าตาโปรแกรม App Store เป็นแบบนี้ครับ)
apponi
และอีกช่องทางการใช้โปรแกรม iTunes ที่ เราลงไว้ที่เครื่อง(ทุกคนที่ใช้ iPhone จะลงโปรแกรมนี้เพื่อโหลดเพลง โหลดภาพยนตร์) ใน iTunes จะมีฟังก์ชั่น App Store อยู่ เราสามารถเลือกซื้อโปรแกรม เช่นเดียวกับวิธีซื้อผ่านเครื่อง iPhone  (โปรแกรมจะถูกโหลดลง iPhone ตอนที่เราต่อ iPhone กับคอมพิวเตอร์)
ituneapp
โดยที่วิธีหลังนี้ ในเว็บ apple.com ก็จะมีหน้า App Store (http://www.apple.com/iphone/apps-for-iphone) ที่มีการเสนอขายโปรแกรม iPhone เช่นเดียวกัน หากเราคลิ๊กที่หน้าเว็บ apple.com มันจะลิงค์กลับมาที่เจ้าโปรแกรม iTunes อีกทีครับ
webappleapp
คลิ๊กที่ปุ่มในวงกลมสีแดง (ปุ่มระบุว่า View in iTunes) ก็จะเปิดโปรแกรมแล้วแสดงผลแบบนี้ครับ
ituneapp2
และในวันนี้ครับ อย่างบอกไว้ตั้งแต่ย่อหน้าแรกว่า เราซื้อโปรแกรมผ่าน Facebook ได้
โดยเข้าที่ http://www.facebook.com/AppStore จะแสดงผลหน้า Facebook ของ Apple App Store ตามรูปครับ
fbapp - Copy
ผมลองเลือกโปรแกรม ที่เค้าแนะนำ(App of the Week) ชื่อโปรแกรมว่า Six String เมื่อกดปุ่ม Get App ระบบจะเปิดโปรแกรม iTunes ของผมขึ้นมาและแสดงรายละเอียดโปรแกรม Six String ในหน้าโปรแกรม iTunes ตามนี้ครับ
sixapp

ไม่มีความคิดเห็น: