วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

Samsung Wave II สมาร์ตโฟน Bada รุ่นที่สอง



Samsung Wave II สมาร์ตโฟน Bada รุ่นที่สองในราคาไม่ไกลเกินเอื้อม! ::

Introduction


สวัสดีครับแฟนๆเว็บ TechXcite ที่รักทุกท่าน กลับมาพบกันอีกครั้งกับบทความรีวิวโทรศัพท์มือถือและสมาร์ตโฟนหลายรุ่นหลาก ยี่ห้อจากทั่วทุกมุมโลกที่เราคัดสรรมาโดยเฉพาะเพื่อคนพันธุ์ IT รักสนุกเช่นคุณ
สำหรับวันนี้เราได้รับความอนุเคราะห์จากทางด้านของ Samsung ที่ได้ส่งสมาร์ตโฟนตัวใหม่ Samsung Wave II S8530 มาให้ทางทีมงาน TechXcite ได้ทดสอบกัน ซึ่งเจ้า Wave II ที่ว่านี้มีความน่าสนใจอยู่ตรงที่เป็นโทรศัพท์มือถือในระบบปฏิบัติการ Bada ที่ทาง Samsung พัฒนาขึ้นเองเพื่อเข้ามาตีตลาดกับ OS เจ้าใหญ่ๆในท้องตลาดไม่ว่าจะเป็น iOS, Android หรือ BlackBerry ก็ตาม
ด้วยคุณลักษณะทั่วไปและรูปแบบการใช้งานที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี และมีฟังก์ชั่นครบถ้วนไม่แพ้มือถือแบรนด์ดังทำให้ใครหลายคนเริ่มจะสนใจ โทรศัพท์มือถือจากตระกูล Bada กันมาตั้งแต่รุ่นแรกแล้ว โดย Samsung Wave รุ่นแรกนั้นถือได้ว่าเข้ามาเปิดตลาดเทคโนโลยีหน้าจอสุดคมชัด SuperAMOLED และซีพียู้๊ Hummingbird ความเร็วถึง 1GHz เป็นรุ่นแรกๆของค่ายเกาหลีแห่งนี้ (ก่อนที่ตระกูล Galaxy จะเข้ามามีส่วนแบ่งทางการตลาดที่มากขึ้นเช่นทุกวันนี้)
ซึ่งแน่นอนว่าทาง Samsung เองก็ไม่พลาดที่จะเข้ามาสานต่อความสำเร็จและคุณสมบัติอันดีเริ่ดของสมาร์ตโฟนระดับ (เกือบ) Hi-end ในระดับราคาที่ผู้ใช้งานระดับทั่วไปสามารถจับต้องได้นี้ด้วยเจ้า Wave II ที่ว่ามานั่นเอง
ส่วนว่า Samsung Wave II สมาร์ตโฟนเจนเนอเรชั่นที่ 2 ในตระกูล Bada จาก Samsung ตัวนี้จะมีความโดดเด่นและเร็วแรงไม่แพ้ Honda Wave (ฮา) ที่ก็ฮิตในบ้านเราไม่แพ้กันหรือไม่ เราคงจะต้องมาติดตามกันดูได้จากบทความรีวิว Samsung Wave II ชิ้นนี้กันได้เลยครับ!

Quick Spec



Design



Samsung Wave II มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่แทบจะถอดแบบมาจากรุ่นก่อนหน้านี้ด้วยทรงแบบแคน ดี้บาร์ที่เป็นมาตรฐานทั่วไปของสมาร์ตโฟนในตลาดเวลานี้ ด้วยขนาดมิติรอบด้านที่ 123.9 x 59.8 x 11.8 มม. และน้ำหนักเพียง 135 กรัมซึ่งถือว่าเบาและบางอยู่ไม่น้อยทีเดียว
ขณะเดียวกันอีกจุดหนึ่งที่ทำได้ดีมาตั้งแต่ Wave รุ่นต้นตำรับแล้วก็คือวัสดุในการผลิตที่ทาง Samsung เลือกใช้งานโลหะเป็นส่วนใหญ่ซึ่งให้ทั้งความทนทานในการใช้งานตัวเครื่องแถม ยังให้สัมผัสกระชับอยู่มือเวลาหยิบขึ้นมาใช้โทรศัพท์อีกด้วย เมื่อผนวกเข้ากับดีไซน์ที่ดูโฉบเฉี่ยวอยู่ไม่น้อยของตัวเครื่องก็ยิ่งช่วย สร้างสเน่ห์ให้กับผู้ใช้งานโทรศัพท์ในอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับหน้าจอของ Samsung Wave II นั้นแม้จะไม่ได้ใช้งานหน้าจอแบบ SuperAMOLED แล้ว (เนื่องจากทาง Samsung น่าจะกันที่เอาไว้ให้ตระกูล Galaxy เสียมากกว่า) แต่ด้วยเทคโนโลยีใหม่อย่าง Super Clear LCD (S-LCD) ใน Wave II ก็สามารถให้สีสันและความคมชัดได้อย่างไม่แพ้กันเลย
โดยหน้าจอของ Wave II นั้นจะมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าที่ระดับ 3.7 นิ้ว และเป็นหน้าจอทัชสรีนแบบ Capacitive ซึ่งได้มีการเคลือบสารพิเศษป้องกันรอยขึดข่วนทำให้คุณไม่ต้องกังวลกับปัญหาหน้าจอเน่าลงไปตามกาลเวลาที่ผันผ่านอีกด้วย

สำหรับด้านบนหน้าจอนั้นจะเป็นที่ตั้งของแถบลำโพงและกล้องวิดีโอด้านหน้าสำหรับ video call

ถัดลงมาจากหน้าจอก็จะเป็นในส่วนของปุ่มรับสาย-วางสายอยู่กันคนละฝั่ง โดยมีปุ่ม Menu ปักหลักอยู่ตรงกลาง

ขณะที่ด้านหลังนั้นแทบจะถอดร่างมาจาก Wave รุ่นแรกโดยตรง (วางหันหลังอย่างนี้นี่แทบมองไม่ออก) และแน่นอนว่าสิ่งที่เราชอบในจุดนี้ก็คือตัวล็อกฝาหลังของ Samsung Wave II ที่เพียงคุณดึงลงมาเพียงนิดเดียว ฝาก็จะเด้งออกมาโดยอัตโนมัติ พอกันทีกับการวานเพื่อนแรงควายให้มาช่วยนั่งแงะฝาหลังให้แบบเดิมๆ

กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED ทรง 3 เหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Samsung Wave II ครับ

ทางด้านซ้ายของ Wave II นั้นจะมีแถบปรับระดับเสียงอยู่ ซึ่งแม้ภายนอกอาจจะดูเล็กไปซักนิดแต่ก็ตอบสนองต่อการสั่งงานได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ฝั่งขวาเองก็จะมีปุ่มล็อกตัวเครื่องและปุ่มชัตเตอร์กล้องมาให้ด้วยซึ่งสามารถกดใช้งานตอบสนองได้ทันใจและให้สัมผัสที่ดีมากๆด้วย

ที่โดนใจเราสุดๆเห็นจะเป็นพอร์ต microSB ที่ซ่อนอยู่หลังฝาพลาสติก (แบบเดียวกับในตระกูล Galaxy) ทางด้านบนของตัวเครื่องซึ่งสามารถเปิด-ปิดเวลาใช้งานได้นั่นเอง รวมไปจนถึงช่องลำโพงที่อยู่ทางด้านบนซึ่งช่วยให้คุณได้ยินเสียงเรียกเข้า ต่างๆได้ชัดเจนมากขึ้นแม้จะใส่มือถือไว้ในกระเป๋าเสือหรือกางเกงเป็นต้น
ส่วนแจ็คเสียบหูฟังก็ขนาดมาตรฐาน 3.5 มม. ตามปกติ ไม่มีอะไรพิเศษ


ส่วนทางด้านล่างของตัวเครื่อง Wave II เป็นแบบเรียบๆ โดยมีเพียงช่องไมโครโฟนสำหรับสนทนาเท่านั้น

เมื่อถอดฝาหลังของ Wave II ออกมาแล้วก็จะพบกับแบตเตอรี่ Li-ion ความจุ 1,500 mAh รวมถึงช่องใส่ซิมการ์ดด้านใน


Page Jump :: 1 2 3 

19/01/11           

31 point
:: เรื่องที่เกี่ยวข้องทั้งหมด   >>

ไม่มีความคิดเห็น: